C. Hoạt động ứng dụng - Bài 1A: Lời khuyên của Bác


Giải bài 1A: Lời khuyên của Bác phần hoạt động ứng dụng trang 8 sách VNEN tiếng việt lớp 5 với lời giải dễ hiểu

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Chia sẻ với người thân những điều em biết về Tổ quốc qua bức tranh chủ điểm Việt Nam - Tổ quốc em. (Em nói về ý nghĩa của những hình ảnh trong bức tranh: lá cờ Tổ quốc, đường cong hình chữ S, Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập, các bạn nhỏ đeo khăn quàng với những bộ trang phục khác nhau của các dân tộc).

Phương pháp giải:

Em quan sát lại tranh, đọc kĩ phần gợi ý trong ngoặc của đề bài rồi hoàn thành bài tập

Lời giải chi tiết:

         Lá cờ Tổ Quốc tung bay phấp phới trên nền trời xanh, cong cong đường cong hình nhữ S như dáng hình Tổ quốc ta. Đặc trưng của quốc kì nước ta là ngôi sao vàng năm cánh trên nền cờ màu đỏ. Nền cờ đỏ tượng trưng cho dòng máu đỏ, màu nhiệt huyết cách mạng, màu chiến đấu và chiến thắng. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho màu da vàng, tượng trưng cho sự sáng ngời linh hồn dân tộc Việt Nam. Năm cánh sao tượng trưng cho sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân (sĩ, nông, công, thương, binh) cùng nhau chiến đấu giành độc lập, tự do và xây dựng Tổ quốc. Dân tộc Việt Nam ta đã trải qua bao nhiêu đau thương, mất mát, dùng sự kiên cường, bất khuất, sự đoàn kết và lòng yêu nước vô bờ để giữ vững nền độc lập này. Để rồi ngày 2 tháng 9 năm 1945, trên quảng trường Ba Đình lịch sử nắng thu nhuộm vàng, lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên nền trời xanh độc lập, trong giờ phút thiêng liêng ấy, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. Nhờ có sự hy sinh của những thế hệ đi trước, lớp lớp thế hệ trẻ mới có thể được hưởng nền độc lập, được học tập trong một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam. Các em nhỏ cho dù mặc những trang phục của các dân tộc khác nhau nhưng trên vai vẫn luôn quàng khăng quàng đỏ. Các em nhỏ chính là đại diện cho tương lai của đất nước, đất nước có thể sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ m phần lớn ở công học tập của các em.

Câu 2

Đọc thuộc lòng cho người thân nghe câu: “Non sông Việt Nam … nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.”

            Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em. Ngày hôm nay, nhân buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 3 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.