Tác giả Xte-phan Xvai-gơ


Tìm hiểu tác giả Xte-phan Xvai-gơ gồm các nội dung tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp sáng tác, phong cách văn học và đóng góp cho nền văn học.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 12 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD


1. Tiểu sử

- Xte-phan Xvai-gơ (1981 - 1942) là một nhà văn, nhà báo, nhà viết kịch và nhà viết tiểu sử người Áo nổi tiếng trên thế giới. 

- Cha ông là Moritz Zweig (1845–1926), nhà sản xuất dệt may giàu có người Do Thái; mẹ là Ida Brettauer (1854–1938), con gái một chủ ngân hàng người Do Thái.

- Không tìm thấy động lực rõ ràng, ông bỏ học sớm. Việc học của ông chỉ bắt đầu khi ông đi qua nhiều nước ở châu Âu và kết giao với nhiều nhân vật quan trọng vào thời đại của ông.

- Ông có nhiều chuyến đi đến Ấn Độ, châu Phi, Bắc và Trung Mỹ, cũng như Nga.

- Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, vì lý do sức khỏe yếu, ông không phải ra mặt trận mà được làm thủ thư, phụ trách quản lý tư liệu chiến tranh.

- Nhưng chỉ đến khi sống một thời gian ngắn gần trận tuyến, ông mới nhận ra sự điên rồ của chiến tranh, và từ đó trở thành người cổ vũ mạnh mẽ cho hoà bình.

- Ngày 22 tháng 8 năm 1940, Xte-phan Xvai-gơ và vợ di cư tới Brazil, định cư ở Petropolis.

- Tháng 2 năm 1942, trong thời gian lễ hội ở Rio de Janeiro (Brasil), vì tâm trạng cô đơn và mệt mỏi, Xte-phan Xvai-gơ và vợ Lotte cùng nhau tự tử.

2. Sự nghiệp văn học 

- 1901: Khởi đầu sự nghiệp sáng tác văn học bằng tập thơ Những sợi dây đàn bằng bạc

- Ngoài làm thơ, ông còn viết kịch, sáng tác truyện ngắn và đặc biệt nổi tiếng khi viết về chân dung những nhà văn. 

- Là một nhà văn có sức làm việc mạnh, ông đã viết nhiều tập tiểu sử (như Ba bậc thầy bàn về Honoré de Balzac, Charles Dickens và Fyodor Dostoyevsky, xuất bản năm 1920), thêm truyện dài và truyện ngắn.

- Ông được ca ngợi là có óc phân tích tâm lý độc đáo và có tài chắt lọc, loại bỏ những tiểu tiết không cần thiết khiến những cuốn tiểu sử của ông hấp dẫn như một cuốn tiểu thuyết.

- Đến thập niên 1930, ông là tác giả có tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Đô-xtôi-ép-xki - Xtê-phan Xvai-gơ

    Đô-xtôi-ép-xki - Xtê-phan Xvai-gơ bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm cùng sự nghiệp sáng tác phong cách nghệ thuật giúp các em học tốt môn văn 12

  • Tác giả Cô-phi An-na

    Tìm hiểu tác giả Cô-phi An-na gồm các nội dung tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp sáng tác, phong cách văn học và đóng góp cho nền văn học.

  • Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS, 1-12-2013 - Cô-phi An-na

    Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS, 1-12-2013 - Cô-phi An-na bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm cùng sự nghiệp sáng tác phong cách nghệ thuật giúp các em học tốt môn văn 12

  • Tác giả Quang Dũng

    Tìm hiểu tác giả Quang Dũng gồm các nội dung tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp sáng tác, phong cách văn học và đóng góp cho nền văn học.

  • Tây Tiến - Quang Dũng

    "Tây Tiến" - Quang Dũng bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm cùng sự nghiệp sáng tác phong cách nghệ thuật giúp các em học tốt môn văn 12

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Ngữ Văn 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.