Giải vở bài tập tiếng việt lớp 4 tập 1, tập 2 Tuần 35 - Ôn tập cuối học kì 2

Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 8 trang 119


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích.

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Yêu cầu:

- Hình thức: Đoạn văn, có mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn

- Nội dung: Miêu tả ngoại hình của con vật em yêu thích

+ Tả bao quát: Hình dáng, cân nặng, bộ lông,... của con vật đó

+ Tả chi tiết đặc điểm các bộ phận của con vật: tai, mũi, chân, mắt,...

Lời giải chi tiết

Mẫu 1 : Đoạn văn miêu tả ngoại hình con chó.

Bài làm

        Milu là chú chó bác em tặng cho em, chú ta sở hữu một ngoại hình mà ai nhìn thấy cũng yêu. Milu được hơn ba tháng tuổi. Nó dài như một quả bí to. Lông vàng mượt có những đốm trắng. Bốn chân thấp, lông bàn chân lại có màu đen nhìn như nó có mang vớ vậy. Milu lúc nhỏ được bú sữa mẹ đầy đủ nên rất mập mạp, bụng tròn lắm. Cái đầu tròn bằng trái banh tennis, hai tai chú ta cụp xuống trông thật dễ thương. Đôi mắt Milu tròn xoe, con ngươi màu nâu sẫm, mũi lúc nào cũng ươn ướt, có vài cọng ria trên mép. Tuy còn nhỏ nhưng chú ta có hàm răng sắc lắm, bốn cái răng nanh dài, nhọn hoắt. Còn bé nhưng Milu rất nhanh nhẹn, nó chạy loanh quanh khắp sân nhà, nhảy lên nhảy xuống bậc thềm đùa giỡn. Nó hay quấn lấy chân em. Có lúc lại cắn lấy gấu quần em giật giật như muốn kêu em cùng nô đùa với nó. Milu đã biết sủa người lạ, mặc dù tiếng sủa còn “non” lắm, chưa đanh như con mực nhà bà Bảy hàng xóm. Cả nhà em ai cũng thích Milu, mẹ cho nó ăn và tắm cho nó rất sạch sẽ. Em xem chú ta như một người bạn nhỏ.

 

Mẫu 2 : Đoạn văn miêu tả ngoại hình con công.

Bài làm

          Chúng em đứng mãi trước chuồng mà ngắm những con công. Em không ngờ rằng chú ông trống lại có chiếc đuôi đẹp đến thế. Chú công cao khoảng năm, sáu tấc. Thân chú to như một chiếc lu nhỏ. Cái đầu có vẻ bé so với thân hình. Trên đầu có túm lông dài xòe ra như đang đội vương miện. Chiếc cổ cong cong trông thật hài hòa. Hai chân cao khẳng khiu, bàn chân có những móng dài. Hai cánh to úp vào sát thân hình. Em nghĩ nếu công sải cánh ra chắc cánh của nó cũng dài gần một mét. Toàn thân chú ta phủ bộ lông màu xanh bạc. Lông cổ, lông cánh bóng mượt. Trên lưng, lông xếp từng lớp nhỏ như mái ngói. Đặc biệt nhất là chiếc đuôi, đó là một thứ xiêm áo rực rỡ sắc màu mà chỉ có công trống mới có. Thật oái ăm làm sao ! Công mái lại không được đẹp như vậy. Mỗi chiếc lông đuôi óng ánh màu xanh sẫm, được tô điểm bằng những đốm tròn màu vàng như mặt trăng thu nhỏ. Ngoài màu vàng, còn có những màu sắc khác pha trộn đẹp không tả xiết. Khi công múa, đuôi xòe ra như một cái quạt lớn có đính hàng trăm viên ngọc lóng lánh. Em chợt nhớ đến câu chuyện cô giáo kể. Ngày xưa, công có bộ lông xám xịt không được đẹp, nhờ quạ vẽ cho mới có bộ cánh sặc sỡ như thế. Chiếc đuôi xếp lại dài lắm, em ước chừng dài cả mét. Múa xong, chú ta đủng đỉnh qua lại trong chuồng, áng chừng tự hào về vẻ đẹp của mình. Em và các bạn xuýt xoa mãi, muốn nán lại chờ xem công múa lần nữa.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 56 phiếu
  • Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 7 trang 117, 118

    Giải câu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 bài Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 7 trang 117, 118 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Câu 5: Vì sao Gu-li-vơ khuyên nhà vua nước Li-li-pút từ bỏ ý định biến nước Bli-phút thành một tỉnh của Li-li-pút ?

  • Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 6 trang 116

    Giải bài tập bài Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 6 trang 116 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Bài tập: Dựa vào những chi tiết mà tác giả cung cấp và dựa vào quan sát riêng của mình, em hãy viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu.

  • Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 5 trang 116

    Giải câu 1, 2 bài Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 5 trang 116 VBT Tiếng Vệt 4 tập 2. Câu 1: Viết tiếp để hoàn chỉnh hai khổ thơ sau của bài Nói với em

  • Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 4 trang 115

    Giải câu 1, 2 bài Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 4 trang 115 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Câu 1: Đọc truyện Có một lần (Tiếng Việt 4, tập hai, trang 164). Tìm trong bài đọc và viết lại: Một câu hỏi, một câu kể, một câu cảm, một câu khiến

  • Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 3 trang 114

    Giải bài tập bài Ôn tập cuối học kì 2 - Tuần 35 - Tiết 3 trang 114 VBT Tiếng Việt 4 tập 2. Bài tập: Đọc trích đoạn về cây xương rồng (Tiếng Việt 4, tập hai, trang 163). Dựa vào những chi tiết mà tác giả cung cấp và dựa vào quan sát riêng của mình, hãy viết đoạn văn miêu tả một cây xương rồng mà em thấy

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.