Tuần 8. Con người với thiên nhiên

Bình chọn:
4.5 trên 82 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tập đọc: Kì diệu rừng xanh

Giải câu 1, 2, 3, 4 bài Kì diệu rừng xanh trang 75 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 2. Những muông thú trong rừng được miêu tả như thế nào? Sự có mặt của chúng mang lại vẻ đẹp gì cho cảnh rừng?

Xem lời giải

Chính tả (Nghe - viết): Kỳ diệu rừng xanh

Giải câu 1, 2, 3, 4 Chính tả: Kỳ diệu rừng xanh trang 76 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 2. Tìm trong đoạn tả cảnh rừng khuya dưới đây những tiếng có chứa yê hoặc ya

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Thiên nhiên

Giải câu 1, 2, 3, 4 Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Thiên nhiên trang 78 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 4. Tìm những từ ngữ miêu tả sóng nước. Đặt câu với một trong các từ ngữ vừa tìm được.

Xem lời giải

Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giải bài tập Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc trang 79 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Đề bài: Kể một câu chuyện em đã được nghe hay được đọc nói về quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Xem lời giải

Tập đọc: Trước cổng trời

Giải câu 1, 2, 3, 4 bài Trước cổng trời trang 80 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 2. Em hãy tả lại vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên trong bài thơ?

Xem lời giải

Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh

Giải câu 1, 2 Tập làm văn - Luyện tập tả cảnh trang 81 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 1. Lập dàn ý miêu tả một cảnh đẹp ở địa phương em.

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Luyện tập về từ nhiều nghĩa

Giải câu 1, 2, 3 Luyện từ và câu: Luyện tập về từ nhiều nghĩa trang 82 SGK Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 1. Trong những từ in đậm sau đây, từ nào là từ đồng âm, những từ nào là từ nhiều nghĩa?

Xem lời giải

Tập làm văn: Luyện tập văn tả cảnh

Giải câu 1, 2, 3 Tập làm văn: Luyện tập văn tả cảnh trang 83 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1. Câu 3. Viết một đoạn mở bài kiểu gián tiếp và một đoạn kết bài kiểu mở rộng cho bài văn tả cảnh thiên nhiên ở địa phương em.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn