Tuần 27. Nhớ nguồn

Bình chọn:
4.5 trên 126 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tập đọc: Tranh làng hồ

Giải câu 1, 2, 3, 4 bài Tranh làng hồ trang 88 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Kĩ thuật tạo màu của tranh làng Hồ có gì đặc biệt?

Xem lời giải

Chính tả (Nhớ - viết): Cửa sông

Giải câu 1, 2 Chính tả bài Cửa sông trang 89 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Tìm các tên riêng trong những đoạn trích sau và cho biết các tên riêng đó được viết như thế nào.

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Truyền thống

Giải câu 1, 2 Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Truyền thống trang 90 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 1. Kho tàng tục ngữ, ca dao đã ghi lại nhiều truyền thống quý báu của dân tộc ta. Em hãy minh hoạ mỗi truyền thống

Xem lời giải

Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Giải bài tập Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia trang 92 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Đề bài: Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô.

Xem lời giải

Tập đọc: Đất nước

Giải câu 1, 2, 3, 4 bài Đất nước trang 94 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Cảnh đất nước trong mùa thu mới được tả trong khổ thơ thứ ba đẹp như thế nào?

Xem lời giải

Tập làm văn: Ôn tập về tả cây cối

Giải câu 1, 2 Tập làm văn: Ôn tập về tả cây cối trang 96 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 2. Viết một đoạn văn ngắn tả một bộ phận của cây (lá hoặc hoa, quả, rễ, thân).

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Liên kết các câu trong bài bằng từ ngữ nối

Giải bài tập Luyện từ và câu: Liên kết các câu trong bài bằng từ ngữ nối trang 97 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 1. Đọc bài văn sau. Tìm các từ ngữ có tác dụng nối trong ba đoạn văn đầu hoặc bốn đoạn văn cuối.

Xem lời giải

Tập làm văn: Tả cây cối

Giải bài tập Tập làm văn: Tả cây cối (Kiểm tra viết) trang 99 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Đề 3. Tả một giàn cây leo. Đề 4. Tả một cây non mới trồng.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn