Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Bình chọn:
4.3 trên 94 phiếu

56 bài văn mẫu về kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia bao gồm các bài văn về kể lại một câu chuyện ý nghĩa, về lòng biết ơn, về sự dũng cảm, về một hành động bảo vệ môi trường,.. hay nhất.

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài văn kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Trường em, lớp em tổ chức nhiều nhóm hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp của quê hương: "Chúng em bảo vệ Hồ Tây", "Hồ Tây là của chúng em", "Vì Hồ Tây thân yêu"... Mỗi lớp đặt ra một cái tên riêng thể hiện tình cảm của mình đối với Hồ Tây yêu dấu.

Xem lời giải

Bài văn kể về chuyến tham quan, dã ngoại của em

Trước khi anh Hùng được sang Thụy Điển học Đại học Lâm nghiệp, bố em đã tổ chức cho cả nhà đi tham quan và tắm biển Đồ Sơn.

Xem lời giải

Bài văn kể về một việc làm góp phần xây dựng quê hương

Thời chống Pháp, bác đi bộ đội khi chưa biết chữ. Vốn là một thợ đúc đồng đúc gang lành nghề, bác được tuyển làm chiến sĩ công binh để đúc vỏ bom, mìn, lựu đạn cho bộ đội.

Xem lời giải

Bài văn kể về một câu chuyện mà em thấy cảm phục

Đầu học kì II năm ngoái có một học sinh mới chuyển về lớp tôi. Đó là Nguyễn Thu Trang. Nhìn nước da đen đen, người lùn lùn, áo quần không có gì tươm tất, tôi đã cảm thấy không thấy ưa Trang rồi.

Xem lời giải

Bài văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tú là người mẹ hiền thứ hai của em. Chồng cô là liệt sĩ; một mình cô nuôi dạy hai người con

Xem lời giải

Bài văn kể về việc làm khiến em cảm thấy hối hận

Năm ngoái, nhà trường tổ chức tham quan bến Nhà Rồng và Thảo Cầm Viên. Mỗi học sinh phải đóng hai ngàn đồng cho chuyến tham quan đó. Nghe chuyện, mẹ em không ngần ngại đưa cho em tiền để sáng vào lớp đóng cho lớp trưởng.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn