Bài văn tả con đường khi phố lên đèn


Chiếc xe của hai cha con em hoà lẫn vào dòng người và xe tấp nập. Đã gần sáu giờ, trời nhập nhoạng tối. Bất chợt, cả con đường bừng lên trong ánh sáng muôn màu. Từ trên hai dãy cột đèn, bóng đèn cao áp toả ánh sáng xanh dịu xuống mặt đường

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài: Giới thiệu về quang cảnh đường phố lúc lên đèn

Thân bài: 

a. Tả không khí buổi tối lúc đường phố lên đèn

- Buổi tối mùa hè mát mẻ và dễ chịu

- Âm thanh nhộn nhịp của xe cộ, tiếng rao, tiếng người nói chuyện

b. Tả quang cảnh trên đường phố

- Tả ánh đèn đường trên phố

- Những hàng cây bên đường khẽ đung đưa dưới ánh đèn

- Các cửa hàng hai bên đường phố cũng sáng đèn với những biển hiệu sặc sỡ

c. Tả hoạt động của mọi người trên đường phố

- Xe cộ qua lại tấp nập, những ánh đèn nối đuôi nhau

- Những người đi bộ trên vỉa hè, cô lao công quét rác cuối ngày

Kết bài: Cảm nhận của em về quang cảnh đường phố lúc lên đèn

Bài siêu ngắn

Buổi tối thứ bảy, sau một tuần học tập căng thẳng, em đã cùng cả gia đình đi phố đi bộ Hồ Gươm, khi đến đây đi bộ em đã được ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của con phố khi lên đèn, một vẻ đẹp lung linh rực rỡ và không kém phần nhộn nhịp.
Cuối tuần nào ở phố đi bộ Hồ Gươm cũng rất đông người đến vui chơi, từ người già, người trẻ đặc biệt là các anh chị thanh thiếu niên. Ở đây rất nhộn nhịp và náo nhiệt, dưới ánh đèn sáng con phố dường như không ngủ, tiếng cười nói vui đùa, tiếng nhạc sôi động khiến con người ta luôn muốn nhún nhảy. Ở phố đi bộ ngoài những cây đèn đường, ánh sáng chủ yếu đến từ các dãy nhà, hàng quán hai bên đường, hay những dàn đèn nhấp nháy lung linh trên những tán cây. Vừa đi bộ quanh hồ ngắm ánh đèn phản chiếu long lanh dưới mặt nước lại được cảm nhận gió mát, âm nhạc du dương thật thư thái.
Đi bộ ở Hồ Gươm mà không ăn một que kem Thuỷ Tạ thì thật phí, dù mùa đông hay hè thì ăn kem ở đây vẫn rất ngon. Em thích ngồi trên những chiếc ghế và ngắm dòng người qua lại trên phố, dưới ánh đèn dòng người ấy trở nên thật đông đúc, chật chội hơn, quang cảnh con phố khi lên đèn thực sự rất khác biệt với ngày thường, nó trở nên xa hoa, lộng lẫy dưới ánh đèn sáng rực rỡ.
Em rất thích được đi bộ ngắm phố về đêm khi lên đèn chính vì vậy em sẽ thường xuyên trở lại phố đi bộ Hồ Gươm vào những dịp cuối tuần.

Các bài mẫu

Bài tham khảo 1:

Chỉ còn một ngày nữa thôi là tới Tết Trung thu. Sau bữa cơm chiều, ba chở em đi mua bánh, lồng đèn và trái cây, chuẩn bị cho đêm mai.

Chiếc xe của hai cha con em hoà lẫn vào dòng người và xe tấp nập. Đã gần sáu giờ, trời nhập nhoạng tối. Bất chợt, cả con đường bừng lên trong ánh sáng muôn màu. Từ trên hai dãy cột đèn, bóng đèn cao áp toả ánh sáng xanh dịu xuống mặt đường. Hai bên phố, những bảng hiệu muôn hình muôn vẻ trang trí bằng đèn màu đủ loại xanh, đỏ, tím, vàng, trông thật rực rỡ. Một dãy dài quầy bán bánh Trung thu với những tên gọi khác nhau: Như Lan, Đồng Khánh, Cao Thăng, Long Xương, Kinh Đô... trưng bày rất đẹp mắt. Trong tủ kính, bánh nướng, bánh dẻo xếp từng lớp từng lớp. Có những chiếc làm thành hình chú heo con trông rất ngộ nghĩnh. Các cửa hàng treo đủ loại đèn: đèn lồng, đèn xếp, đèn kéo quân, đèn hình ngôi sao, hình máy bay, tàu thuỷ... Đặc biệt hơn cả là chiếc đèn hình Hu-gô đang tươi cười chào đón các bạn thiếu nhi. Em mê mải ngắm và băn khoăn không biết chọn cho mình chiếc nào. Xung quanh em, bao bạn khác cũng đang háo hức nhìn ngắm, so sánh để chọn mua chiếc ưng ý nhất.

Mua đèn và bánh xong, ba chở em đi dạo qua đường 3 tháng 2. Phía nhà hát Hoà Bình đông nghịt người qua lại. Mặt tiền nhà hát sáng trưng. Các anh chị thanh niên ăn mặc rất đẹp tụ tập đầy trong khuôn viên. Tiếng nhạc phát ra từ loa phóng thanh xen lẫn tiếng cười rộn rã, náo nức lòng người. Nhiều gia đình thảnh thơi đi dạo, chờ tới giờ biểu diễn. Những em bé xúng xính trong bộ đồ mới, tung tăng đi bên cha mẹ, trông thật dễ thương.

Thành phố Hồ Chí Minh ban đêm thật lộng lẫy, đẹp như khung cảnh trong một truyện thần tiên nào đó. Từ chiếc loa phóng thanh gắn trên cây cao, tiếng hát của ca sĩ Mỹ Tâm đang vang lên sôi nổi: Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!

Bài tham khảo 2:

Buổi tối thứ bảy, sau một tuần học tập căng thẳng, em đã cùng cả gia đình đi phố đi bộ Hồ Gươm, khi đến đây đi bộ em đã được ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của con phố khi lên đèn, một vẻ đẹp lung linh rực rỡ và không kém phần nhộn nhịp.

Cuối tuần nào ở phố đi bộ Hồ Gươm cũng rất đông người đến vui chơi, từ người già, người trẻ đặc biệt là các anh chị thanh thiếu niên. Ở đây rất nhộn nhịp và náo nhiệt, dưới ánh đèn sáng con phố dường như không ngủ, tiếng cười nói vui đùa, tiếng nhạc sôi động khiến con người ta luôn muốn nhún nhảy. Ở phố đi bộ ngoài những cây đèn đường, ánh sáng chủ yếu đến từ các dãy nhà, hàng quán hai bên đường, hay những dàn đèn nhấp nháy lung linh trên những tán cây. Vừa đi bộ quanh hồ ngắm ánh đèn phản chiếu long lanh dưới mặt nước lại được cảm nhận gió mát, âm nhạc du dương thật thư thái. Đi bộ ở Hồ Gươm mà không ăn một que kem Thuỷ Tạ thì thật phí, dù mùa đông hay hè thì ăn kem ở đây vẫn rất ngon. Em thích ngồi trên những chiếc ghế và ngắm dòng người qua lại trên phố, dưới ánh đèn dòng người ấy trở nên thật đông đúc, chật chội hơn, quang cảnh con phố khi lên đèn thực sự rất khác biệt với ngày thường, nó trở nên xa hoa, lộng lẫy dưới ánh đèn sáng rực rỡ. Em rất thích được đi bộ ngắm phố về đêm khi lên đèn chính vì vậy em sẽ thường xuyên trở lại phố đi bộ Hồ Gươm vào những dịp cuối tuần.


Bình chọn:
3.9 trên 25 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.