B. Hoạt động ứng dụng - Bài 18B: Ôn tập 2


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Đề bài

Đọc cho người thân nghe bức thư em đã viết ở lớp

Lời giải chi tiết

Bức thư tham khảo:

Hà Nội ngày 15 tháng 1 năm 2019

Mẹ thân yêu của con,

Mẹ đã đi công tác được một tháng rồi, ở nhà ba bố con con nhớ mẹ nhiều lắm. Hôm nay được nghỉ học, con tranh thủ viết lá thư này gửi mẹ nơi phương xa.

Mẹ ơi! Tết cổ truyền sắp đến rồi. Con vẫn đang đếm từng ngày mẹ trở về, để gia đình mình được sum họp bên nhau. Dạo này mẹ có khỏe không ạ? Mỗi ngày mẹ có ngủ đủ giấc không? Con nhớ mấy tháng trước ở nhà mẹ thường kêu đau lưng không ngủ được. Bây giờ lưng mẹ còn đau nhiều không ạ? Mẹ có nhớ nhà không ạ? Ba bố con con ở nhà lúc nào cũng nhớ mẹ rất nhiều.

À mẹ ơi, hôm qua bố đi họp cho con, đã có kết quả học tập học kì 1 của con rồi đấy ạ. Học kì I vừa qua con đạt học sinh giỏi mẹ ạ. Bài kiểm tra cuối kì môn toán con đã được 10 điểm đấy ạ. Cô giáo chủ nhiệm khen con học rất tốt những môn tự nhiên. Chỉ có điều những môn xã hội của con còn chưa được tốt lắm. Bài kiểm tra tiếng việt con sai một lỗi nên chỉ được 9.5 thôi mẹ ạ. Con hứa sang học kì II này con sẽ vẫn cố gắng học thật tốt những môn tự nhiên, đồng thời cũng sẽ cố gắng cải thiện nhiều môn xã hội. Con sẽ chủ động luyện chữ và nhờ chị Hoa kèm môn tiếng việt.

Mẹ ở bên đó giữ gìn sức khoẻ, công tác tốt mẹ nhé! Hai chị em con ở nhà sẽ nghe lời bố và đợi mẹ về.

Con yêu và nhớ mẹ vô cùng!

Con gái của mẹ

Linh

Nguyễn Ngọc Linh

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.8 trên 5 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.