Bài 23: Ôn tập: Xã hội


Đề bài

Hãy kể về:

- Gia đình của bạn;

- Trường học của bạn;

- Cuộc sống xung quanh bạn


Lời giải chi tiết

- Gia đình của em gồm có sáu người: ông bà em, bố mẹ em, chị gái và em. Hàng ngày, ông em thường tưới cây và dọn vườn. Bà em quét dọn sân nhà sạch sẽ và đi chợ. Vào những lúc rảnh rỗi, bố em thường kiểm tra, sửa chữa đồ điện trong nhà. Mẹ em làm nghề thợ may. Mẹ nấu cơm rất ngon. Còn em và chị gái thường quét nhà, rửa bát, phụ mẹ nấu cơm.

- Trong trường tiểu học của em gồm có các thành viên: thầy hiệu trưởng, cô hiệu phó, thầy, cô giáo, học sinh và cán bộ công nhân viên khác. Thầy hiệu trưởng và cô hiệu phó là những người lãnh đạo, quản lý nhà trường, thầy cô giáo dạy học sinh. Bác bảo vệ trông coi, giữ gìn trường lớp. Bác lao công quét dọn nhà trường và chăm sóc cây cối.

- Em ở quận Cầu Giấy- thành phố Hà Nội. Trong quận em, có rất nhiều nhà cao tầng, đường xá lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp. Người dân trong quận thường làm nghề giáo viên, bác sĩ, công an, luật sư, bác sĩ, kinh doanh và công nhân. Ai cũng hăng say với công việc của mình.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.7 trên 12 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.