Bài 13: Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở


Giải Tự nhiên và Xã hội 2 SGK bài 13 trang 28, 29 Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở với bài soạn ngắn gọn nhất

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Hoạt động 1

Mọi người đang làm gì để môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ?


Lời giải chi tiết:

- Hình 1: Các bạn đang quét rác trên hè phố, trước cửa nhà. Các bạn quét dọn rác cho hè phố sạch sẽ, thoáng mát.

- Hình 2: Mọi người đang chặt bớt cành cây, phát quang bụi rậm. Mọi người làm thế để ruồi, muỗi không có chỗ ẩn nấp dễ gây bệnh.

- Hình 3: Chị phụ nữ đang dọn sạch chuồng nuôi lợn. làm thế để giữ vệ sinh môi trường xung quanh, ruồi không có chỗ đậu.

- Hình 4: Anh thanh niên đang dọn rửa nhà vệ sinh, làm thế để giữ vệ sinh môi trường xung quanh.

- Hình 5: Anh thanh niên đang dùng cuốc để dọn sạch cỏ xung quanh khu vực giếng, làm thế để cho giếng sạch sẽ, không làm ảnh hưởng đến nguồn nước sạch.

Hoạt động 2

Bạn đã làm gì để môi trường xung quanh nhà bạn sạch sẽ? Giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở có lợi gì?

Lời giải chi tiết:

- Để môi trường xung quanh nhà sạch sẽ, em đã:

+ Vứt rác đúng nơi quy định.

+ Thường xuyên quét dọn nhà cửa.

+ Nhổ sạch cỏ, cây dại xung quanh nhà ở.

+ Phát quang bụi rậm.

- Giữ gìn môi trường xung quanh nhà ở đem lại rất nhiều lợi ích: đảm bảo được sức khỏe, phòng tránh nhiều bệnh tật,... Nếu môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ thì ruồi, muỗi, sâu bọ và các mầm bệnh không có nơi sinh sống, ẩn nấp; không khí sạch sẽ, trong lành, giúp em có sức khỏe tốt, học hành hiệu quả hơn.

Lí thuyết

- Mọi người dân dù sống ở đâu cũng đều phải biết giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ. Giữ gìn môi trường xung quanh nhà ở đem lại rất nhiều lợi ích: đảm bảo được sức khỏe, phòng tránh nhiều bệnh tật,... Nếu môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ thì ruồi, muỗi, sâu bọ và các mầm bệnh không có nơi sinh sống, ẩn nấp; không khí sạch sẽ, trong lành, giúp em có sức khỏe tốt, học hành hiệu quả hơn.

- Để giữ sạch môi trường xung quanh, các em có thể làm rất nhiều việc như: vứt rác đúng nơi quy định, thường xuyên quét dọn nhà cửa, nhổ sạch cỏ, cây dại xung quanh nhà ở,... Nhưng cần nhớ rằng: cần phải làm các công việc đó tùy theo sức của mình và phụ thuộc vào điều kiện sống cụ thể của mình.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 8 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 2 trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ 3 bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp con lớp 2 học tốt.