Bài văn tả cây thước kẻ của em


Đề: em hãy tả cây thước em đang dùng. BÀI LÀM Đầu năm học mới mẹ mua cho em nhiều dụng cụ học tập nào là bút, thước, bảng con… nhưng em thích nhất là cây thước kẻ này.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh


Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài: Giới thiệu về chiếc thước kẻ

- Ai mua hoặc ai tặng em?

- Em được mua hoặc tặng vào dịp nào?

Thân bài:

a. Tả bao quát

- Chất liệu của chiếc thước

- Chiều dài thước kẻ là bao nhiêu?

- Chiều ngang của thước kẻ là bao nhiêu?

b. Tả chi tiết

- Màu sắc của chiếc thước kẻ

- Họa tiết trang trí trên chiếc thước kẻ như thế nào?

c. Công dụng

- Em dùng chiếc thước kẻ để làm gì?

- Khi sử dụng chiếc thước kẻ, em cảm thấy thế nào?

Kết bài:

- Em bảo quản chiếc thước kẻ như thế nào?

- Tình cảm của em với chiếc thước kẻ

Bài siêu ngắn

Em được bạn Nam tặng một chiếc thước kẻ rất đẹp.

Cây thước kẻ làm bằng gỗ, chiều dài 20 cm, chiều ngang mỗi cạnh là 1 cm. điều đặc biệt là mỗi mặt thước được sơn một màu khác nhau. Mặt thì có màu đỏ tươi. Mặt lại có màu xanh da trời. Mặt thì có màu vàng nghệ và mặt thì có màu trắng sữa. Nổi lên trên bốn màu đỏ xanh vàng trắng ấy là những vạch kẻ rất đều nhau màu đen đánh dấu từng centimet. Nhờ những vạch đó mà em thuận lợi trong giờ học toán, trong tiết học vẽ. Em dùng thước kẻ những đoạn thẳng chính xác, để vẽ những hình tam giác, hình vuông…
Em luôn giữ gìn cây thước cẩn thận mỗi khi dùng xong vì cây thước góp phần giúp em tiến bộ trong học tập.

Các bài mẫu

Bài tham khảo 1:

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập, trong đó em thích nhất là cây thước nhựa màu trắng thật đẹp.

Cây thước dài gần hai gang tay của em, còn bề rộng khoảng ba phân, thước được làm bằng nhựa trắng trong rất cứng cáp. Nổi bật trên cây thước là dòng chữ ghi hiệu thước: KIM NGUYÊN màu xanh càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây thước. Thước còn được chia từng cen – ti -mét rất chính xác giúp em đo độ dài dễ dàng. Có thước tiện lợi biết bao! Cùng với cây bút chì thân quen thước giúp em gạch hàng ngay ngắn, vẽ mĩ thuật, đóng khung,…Nhờ có thước nên các bài làm, bài tập của em trông rất ngay hàng thẳng lối và thường được cô giáo khen. Vì thế mỗi khi sử dụng xong em đều cẩn thận cất thước vào trong cặp ở ngăn đựng dụng cụ học tập và em không bao giờ vẽ bậy, bôi bẩn hay làm thước bị trầy xước. Thỉnh thoảng nhìn lại thước vẫn mới như ngày nào em cảm thấy tự hào vì tính cẩn thận của mình.

Em rất thích cây thước này, hằng ngày thước cùng em đến lớp nghe cô giáo giảng bài, cùng em học tập. Em tự nhủ sẽ giữ gìn thước cẩn thận để có thể dùng vào năm học sau.

Bài tham khảo 2:

Ai đi học cũng đều có những đồ vật được coi là rất quý giá. Đối với em cũng vậy, chiếc thước kẻ tuy không phải giá trị quá lớn nhưng có lẽ nó gắn bó thật thân thiết với em giống như hay người bạn vậy. Ngày nào em cũng phải để nó ở trong hộp bút không thể quên ở nhà.

Chiếc thước kẻ là một trong những đồ dùng học tập hữu ích mà ai là học sinh cũng cần sử dụng đến. Chiếc thước kẻ rất dễ dàng tìm thấy ở những cửa hàng tạp hóa. Cây thước dài khoảng 22cm, rộng khoảng 3,5cm. Khi gập lại, thước chỉ còn 11cm và rộng đến 7cm. Từ số 1 đến số 22 được đánh dấu và mỗi một vạch nhỏ làm 1 mm. Ngoài cấu tạo dẹt mỏng và có in các kích thước thì trên mặt thước còn được thiết kế khá khác lạ. Nó được in hình các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh dễ thương. Cái thước kẻ của em luôn nằm trong ngăn cặp ngoài cùng và hàng ngày theo em đến lớp. Để giúp đỡ em mỗi khi em cần kẻ một thức gì đó như hết một bài hay học toán học. Mỗi giờ học toán là chiếc thước kẻ đạt năng suất vô cùng cao. Ngoài việc vẽ hình, đo lường trong các môn học, thước kẻ còn có rất nhiều tác dụng ví dụ như là vật để cắt xé giấy mà không cần dùng đến kéo.

Em rất thích cây thước này, hằng ngày thước cùng em đến lớp nghe cô giáo giảng bài, cùng em học tập. Em tự nhủ sẽ giữ gìn thước cẩn thận để có thể dùng vào năm học sau.


Bình chọn:
4.6 trên 38 phiếu
  • Bài văn tả chiếc bút chì của em

    Vào đầu năm học, mẹ mua cho mình đầy đủ các đồ dùng học tập, trong đó có một cây bút chì đen mà mình rất quí nó.

  • Bài văn tả chiếc bàn học của em

    Cuối năm học lớp Ba, bố tôi cũng đã cho thợ đến tân trang lại cái bàn của chị Hai cho tôi vì nó không phù hợp với lứa tuổi của chị nữa. Cái bàn giờ đây như vừa ở tiệm đồ gỗ về vậy: đẹp, xinh xắn đến dễ thương.

  • Bài văn tả chiếc cặp sách của em

    Năm học lớp Bốn, thi học sinh giỏi cấp huyện, em được Giải khuyến khích môn Toán. Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Phong và Hội cha mẹ học sinh đã tặng em một chiếc ba lô màu và 20 quyển vở ô li, một cái hộp bút bằng nhựa xanh rất đẹp.

  • Bài văn tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai của em.

    Để chuẩn bị vào năm học mới, ba mua cho em một bộ sách giáo khoa lớp Năm, trong đó có cuốn sách Tiếng Việt 5, tập hai.

  • Bài văn tả chiếc bút máy của em

    Chiếc bút máy của em mang nhãn hiệu JiFeng 108 . Trên thân bút còn có hình hai bé thơ, tóc cài nơ và dòng chữ “ Bút mài nét thanh nét đậm”. Dáng hình cái bút rất xinh, thon thon dài mười ba xăng-ti-mét. Cái nắp bút có cài bằng kim loại màu vàng nổi bật thêm màu xanh cánh trả lấp lánh.

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.