Mĩ thuật

Soạn mĩ thuật lớp 6 Bài 32 : TTMT- Một số công trình tiêu biểu của mĩ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại


Giải bài tập mĩ thuật lớp 6 Bài 32 : TTMT- Một số công trình tiêu biểu của mĩ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Hãy nói về những điều kì diệu của Kim tự tháp Kê-ốp.

Lời giải chi tiết:

       Kim tự tháp Kê-ốp là một trong 7 kỳ quan thế giới, Đại kim tự tháp Giza (còn gọi là kim tự tháp Khufu hay Kheops – Kê Ốp) được xây dựng từ khoảng 2,3 triệu khối đá vôi và đá granite có khối lượng từ 2 – 50 tấn.

       Các khối đá được chạm khắc, tạo hình, mài nhẵn bề mặt rồi xếp chồng lên nhau tới độ cao 146,5m (trải qua năm tháng đến hiện nay còn 138,8m), chúng được làm hoàn hảo tới mức ngay cả một sợi tóc, một lưỡi dao hay một tờ giấy mỏng cũng không thể lọt được vào khe giữa hai khối đá. Tuy vậy, nó vẫn được tính toán để chịu được sự giãn nở nhiệt, và thậm chí cả những trận động đất.

       Thiết kế của kim tự tháp Kê Ốp khiến cả những kiến trúc sư tài năng nhất hiện nay cũng phải khâm phục. Mặc dù ở trên sa mạc nóng bức, nhưng nhiệt độ bên trong của kim tự tháp luôn được duy trì ở mức 20 độ C, đúng bằng nhiệt độ trung bình trên trái đất.

       Bên trong kim tự tháp Kê Ốp có thể bảo quản đồ vật trong thời gian rất lâu. Các chuyên gia đã tiến hành thí nghiệm, họ đặt sữa tươi, rau quả tươi vào bên trong kim tự tháp, sau thời gian một tháng thì màu sắc, mùi vị của chúng đều không thay đổi. Đây chính là lý do vì sao các kim tự tháp này được dùng để giữ xác của các vị vua Ai Cập cổ.

Câu 2

Hãy kể vài đặc điểm về tượng Nhân sư.

Lời giải chi tiết:

Tượng đầu người mình sư tử tượng trưng cho trí tuệ và sức mạnh của quyền lực. tượng được tạc vào khoảng 2700 năm trước Công nguyên từ đá hoa cương, cao 20m, dài 60m, đầu cao 5m, tai dài 1,4m, miệng rộng 2,3m.

Câu 3

Hãy kể về Tượng vệ nữ Mi-lô và Tượng Ô-guýt

Lời giải chi tiết:

- Tượng vệ nữ Mi-Lô: tượng mất cả 2 tay được tìm thấy 1820 tại đảo Mi-lô. Tượng có tỉ lệ và kích thước đạt tới độ chuẩn mực.

- Tượng Ô-guýt: được tạc theo phong cách hiện thực, nét mặt cương nghị, tự tin với cơ thể cường tráng của vị tướng hung dung.

Phần dưới chân tượng Ô-guyt là tượng thần tình yêu A-mua cưỡi cá Đô-phin nhỏ được coi là nhóm tượng hoàn hảo, tuyệt đẹp.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 27 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.