Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với một con vật nuôi mà em yêu thích


Chú mèo là một người bạn thân thương của tôi. Tôi hứa rằng tôi và nó sẽ luôn là đôi bạn thân của nhau.


Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

1. Mở bài

- Giới thiệu con vật nuôi mà em yêu quý nhất: Có thể là con chó, con mèo hay bất kì con vật nuôi nào em thích.

- Nêu cảm nghĩ khái quát về kỉ niệm đáng nhớ của em đối với con vật đó.

2. Thân bài

a. Tả con vật

- Nguồn gốc xuất xứ.

- Thân hình.

- Màu lông.

- Cái đầu, đôi mắt, miệng...

b. Kỉ niệm với con vật nuôi

- Thời gian

- Địa điểm

- Chuyện gì đã xảy ra với con vật

- Tâm trạng và hành động của em

c. Con vật có những tính cách như thế nào:

- Ăn rất nhiều

- Thích đi dạo

- Nó vừa là người bạn chia ngọt sẻ bùi vừa là người vệ sĩ trung thành của em.

3. Kết bài

- Nêu cảm nghĩ của em đối với câu chuyện vừa kể và đối với con vật em yêu quý đó.

Bài mẫu

Bài tham khảo số 1     

      Người ta vẫn bảo chó là loài vật trung thành và tình nghĩa nhất nên em rất yêu quý loài vật này. Năm đó, gia đình em có nuôi một chú chó, em gọi nó với cái tên thân thương là Mun. Mun được cậu em ở trong Nam gửi về cho em khi bà em vào đó thăm cậu mợ..

      Mun có bộ lông xù rất đẹp, thân có mặt đen huyền. Chiếc đuôi cong dễ thương và đầy đặn. Chiếc đầu nhỏ nhắn cùng đôi mắt lanh lợi, dễ thương. Cô nàng cũng rất điệu, thích vuốt ve bộ lông của mình mỗi sáng sớm, thỉnh thoảng chạy, nhảy trong sân đầy nhanh nhẹn và thu hút trông như một vận động viên khiêu vũ vậy. Yêu nhất là những lúc Mun cùng em trò chuyện, cô nàng cứ thích vẫy đuôi rồi gục vào đôi chân của em mà nghe em thủ thỉ. Vui, buồn gì em cũng tâm sự với nàng, giữa chúng em không phải là tình cảm của chủ - em mà như tình cảm của những người bạn thân vậy.

      Rồi thời gian ấy, vì bận bịu với đống bài tập và áp lực chuyện thi cử quá, nên em không quan tâm nhiều đến nó nữa. Chắc Mun thấy tủi nên thỉnh thoảng lại chạy sang nhà hàng xóm chơi với lũ trẻ bên ấy.

      Một hôm, như thường lệ, em ngồi học bài, Mun đi chơi. Khoảng 30 phút sau em có nghe tiếng kêu vọng lại từ nhà hàng xóm. Nhưng vì còn lo lắng cho mấy bài tập chưa xong nên em gắng làm thêm. Khoảng hơn mười phút sau tiếng kêu ấy vẫn còn nhưng nhỏ dần rồi không nghe nữa, lúc đấy em nghe tiếng ba lật đật từ ngoài cửa chạy vào:

- Mai ơi, cái Mai đâu rồi, con Mun nó bị người ta đánh sắp chết đây này

      Lúc này em mới hoảng hồn chạy ra trong sợ hãi:

- Gì...gì ...vậy ba... Mun bị sao thế ạ?

      Trời ơi! Nhìn Mun mắt cụp xuống vì mệt, đầu bê bết máu mà em vừa xót, vừa lo, vừa sợ. Có lẽ nào khi những tiếng kêu ấy bắt đầu cất lên là khi Mun đang bị người ta đánh sao? Trời ơi! em đã làm gì thế này, sự vô tâm của em đã khiến Mun ra nông nỗi này hay sao. Lúc ấy em đã khóc, em khóc vì thương Mun, vì giận mình và căm thù những kẻ tàn ác kia, chúng chỉ vì miếng mồi cho bữa nhậu mà tàn nhẫn đến thế sao? 

      Em đỡ Mun dậy, lấy sữa trong bịch đút từng chút một vào miệng. Vết đâm thẳng từ trên đầu xuống khá sâu nên mất một thời gian Mun mới lành hẳn. Từ đó em để tâm em Mun nhiều hơn, dù bận bịu gì cũng phải quan tâm và chăm sóc nó.

      Câu chuyện ấy xảy ra cũng đã lâu mà giờ nhắc lại em vẫn thấy rùng mình sợ hãi. Mong rằng Mun và em sẽ còn nhiều thời gian bên nhau hơn nữa.

Loigiaihay.com

Xem thêm các bài tham khảo khác tại đây:

Bài tham khảo số 4

Bài tham khảo số 5


Bình chọn:
4.2 trên 963 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.