Đề bài

People are describing their favorite gadgets and machines. Which gadget is each person describing? Listen and write the correct letter.

36. Speaker 1__________

37. Speaker 2__________

38. Speaker 3__________

39. Speaker 4__________

40. Speaker 5__________

A. dishwasher

B. flat screen TV

C. laptop computer

D. camera

E. cell phone

36. Speaker 1

Đáp án:

36. Speaker 1

Phương pháp giải :

Kiến thức: Nghe hiểu

Lời giải chi tiết :

36.

Speaker 1: laptop computer

(Người nói 1: máy tính xách tay)

Thông tin: I just love this computer. It’s so small and light.

(Tôi chỉ thích chiếc máy tính này. Nó rất nhỏ và nhẹ.)

Chọn C

37. Speaker 2

Đáp án:

37. Speaker 2

Lời giải chi tiết :

37.

Speaker 2: camera

(Người nói 2: máy ảnh)

Thông tin: I just delete them. Now everyone thinks I’m a great photographer.

(Bây giờ mọi người đều nghĩ tôi là một nhiếp ảnh gia giỏi.)

Chọn D

38. Speaker 3

Đáp án:

38. Speaker 3

Lời giải chi tiết :

38.

Speaker 3: dishwasher

(Người nói 3: máy rửa bát)

Thông tin: Now I just put the dirty dishes in here, add some soap, press a button, and it cleans them automatically!

(Bây giờ tôi chỉ cần đặt bát đĩa bẩn vào đây, thêm một ít xà phòng, nhấn nút và nó sẽ tự động làm sạch chúng!)

Chọn A

39. Speaker 4

Đáp án:

39. Speaker 4

Lời giải chi tiết :

39.

Speaker 4: cell phone

(Người nói 4: điện thoại di động)

Thông tin: I love this gadget. I talk on it during bus rides, on the train, in restaurants, and even when I’m walking down the street.

(Tôi thích tiện ích này. Tôi nói về nó khi đi xe buýt, trên tàu, trong nhà hàng và ngay cả khi tôi đang đi bộ trên phố.)

Chọn E

40. Speaker 5

Đáp án:

40. Speaker 5

Lời giải chi tiết :

40.

Speaker 5: flat screen TV

(Người nói 5: TV màn hình phẳng)

Thông tin: The screen is very light and thin, so you can hang it on the wall.

(Màn hình rất nhẹ và mỏng nên bạn có thể treo lên tường.)

Chọn B

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Speaker 1. I just love this computer. It’s so small and light. I can just slip it in my briefcase and take it anywhere. I even carry it with me when I bicycle to the library, so I can work on things there, too.

Speaker 2. This is one of those new ones that doesn’t need film. I just download the pictures right onto my computer. I love it because I can see my pictures right away! And if I take some bad pictures, I just delete them. Now everyone thinks I’m a great photographer.

Speaker 3. I’m so glad my new apartment has one of these. In my old place, I had to wash every dish myself in the sink. Now I just put the dirty dishes in here, add some soap, press a button, and it cleans them automatically!

Speaker 4. I love this gadget. I talk on it during bus rides, on the train, in restaurants, and even when I’m walking down the street.

Speaker 5. I live in a very small apartment, so I love this gadget because it takes up almost no space at all. The screen is very light and thin, so you can hang it on the wall. I can watch the news as I cook or watch movies before bed.

Tạm dịch:

Người nói 1. Tôi chỉ thích chiếc máy tính này. Nó rất nhỏ và nhẹ. Tôi chỉ cần nhét nó vào cặp và mang nó đi bất cứ đâu. Tôi thậm chí còn mang theo nó khi đạp xe đến thư viện để có thể làm việc ở đó.

Loa 2. Đây là một trong những cái mới không cần phim. Tôi chỉ cần tải hình ảnh ngay về máy tính của tôi. Tôi thích nó vì tôi có thể nhìn thấy hình ảnh của mình ngay lập tức! Và nếu tôi chụp một số bức ảnh xấu, tôi sẽ xóa chúng. Bây giờ mọi người đều nghĩ tôi là một nhiếp ảnh gia giỏi.

Người nói 3. Tôi rất vui vì căn hộ mới của tôi có một trong những thứ này. Ở chỗ cũ, tôi phải tự mình rửa từng món ăn trong bồn rửa. Bây giờ tôi chỉ cần đặt bát đĩa bẩn vào đây, thêm một ít xà phòng, nhấn nút và nó sẽ tự động làm sạch chúng!

Người nói 4. Tôi thích tiện ích này. Tôi nói về nó khi đi xe buýt, trên tàu, trong nhà hàng và ngay cả khi tôi đang đi bộ trên phố.

Người nói 5. Tôi sống trong một căn hộ rất nhỏ nên tôi rất thích thiết bị này vì nó gần như không chiếm diện tích chút nào. Màn hình rất nhẹ và mỏng nên bạn có thể treo lên tường. Tôi có thể xem tin tức khi nấu ăn hoặc xem phim trước khi đi ngủ.