Đề bài

Listen to a radio presenter talking about a volunteer programme and fill in the gaps. Write NO MORE THAN TWO WORDS for each answer.

Ha Long Bay

World Heritage Site Volunteer Workcamp

When & How long: 36)

days in September-October

Đáp án:

When & How long: 36)

days in September-October

Phương pháp giải :

Kiến thức: Nghe hiểu

Lời giải chi tiết :

36.

ten: 10

When & How long: ten days in September-October

(Khi nào và bao lâu: mười ngày vào tháng 9-tháng 10)

Thông tin: “The World Heritage Site Volunteer Workcamp is a 10 - day program that takes place between the end of September and the beginning of October.”

(Trại tình nguyện viên Di sản Thế giới là một chương trình kéo dài 10 ngày diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.)

Đáp án: ten

Work:

cleaning both 37)

and caves; planting trees

Đáp án:

cleaning both 37)

and caves; planting trees

Lời giải chi tiết :

37.

beaches: bãi biển

cleaning both beaches and caves; planting trees

(làm sạch cả bãi biển và hang động; trồng cây)

Thông tin: “You will work alongside local teams, cleaning beaches and caves and planting trees.”

(Bạn sẽ làm việc cùng với các nhóm địa phương, dọn dẹp bãi biển, hang động và trồng cây.)

Đáp án: beaches

talking to the 38)

about the importance of caring for the bay

Đáp án:

talking to the 38)

about the importance of caring for the bay

Lời giải chi tiết :

38.

tourists: du khách

talking to the tourists about the importance of caring for the bay

(trò chuyện với du khách về tầm quan trọng của việc chăm sóc vịnh)

Thông tin: “As part of the program, you will talk to tourists about the importance of keeping this beautiful place clean and as unspoiled as possible.”

(Là một phần của chương trình, bạn sẽ nói chuyện với khách du lịch về tầm quan trọng của việc giữ cho địa điểm xinh đẹp này sạch sẽ và hoang sơ nhất có thể.)

Đáp án: tourists

Training: 39)

hours of talks about Ha Long Bay

Đáp án:

Training: 39)

hours of talks about Ha Long Bay

Lời giải chi tiết :

39.

thirteen: 13

Training: thirteen hours of talks about Ha Long Bay

(Đào tạo: 13 giờ nói về Vịnh Hạ Long)

Thông tin: “Obviously, you'll need some facts at your fingertips to do this, so we'll be putting on 13 hours of educational talks over the first two days so you can become experts on the Bay.”

(Rõ ràng, bạn sẽ cần một số thông tin thực tế trong tầm tay để thực hiện việc này, vì vậy chúng tôi sẽ tổ chức 13 giờ nói chuyện mang tính giáo dục trong hai ngày đầu tiên để bạn có thể trở thành chuyên gia về Vịnh.)

Đáp án: thirteen

Accommodation: stay with 40)

Đáp án:

Accommodation: stay with 40)

Lời giải chi tiết :

40.

local volunteers: tình nguyện viên địa phương

Accommodation: stay with local volunteers.

(Chỗ ở: ở cùng các tình nguyện viên địa phương.)

Thông tin: “In terms of accommodation, we'll be putting you up at the homes of the local volunteers, which will give you the opportunity to experience the real Vietnam.”

(Về chỗ ở, chúng tôi sẽ đưa bạn đến nhà của các tình nguyện viên địa phương, điều này sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm thực tế về Việt Nam.)

Đáp án: local volunteers

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Hello and welcome to team talk. In this episode in our series of five programs on taking a gap year, we are looking at the World Heritage Site Volunteer Workcamp in Halong Bay, Vietnam. Halong Bay is a place of great natural beauty that you might recognize from films like "Pan Kong," "Skull Island," and the Bond film "Tomorrow Never Dies." The World Heritage Site Volunteer Workcamp is a 10 - day program that takes place between the end of September and the beginning of October. You will work alongside local teams, cleaning beaches and caves and planting trees. As part of the program, you will talk to tourists about the importance of keeping this beautiful place clean and as unspoiled as possible. The local volunteers will talk to the local people. Obviously, you'll need some facts at your fingertips to do this, so we'll be putting on 13 hours of educational talks over the first two days so you can become experts on the Bay. In terms of accommodation, we'll be putting you up at the homes of the local volunteers, which will give you the opportunity to experience the real Vietnam. To me, it sounds like a wonderful chance, and I like the fact that you'll be working side by side with the Vietnamese. I'm actually quite jealous. For more information, you'll find a link on the radio website.

Tạm dịch:

Xin chào và chào mừng đến với cuộc trò chuyện nhóm. Trong tập này trong loạt năm chương trình về gap year, chúng ta đang tìm hiểu Trại làm việc tình nguyện tại Di sản Thế giới ở Vịnh Hạ Long, Việt Nam. Vịnh Hạ Long là một nơi có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời mà bạn có thể nhận ra từ các bộ phim như "Pan Kong", "Skull Island" và bộ phim Bond "Tomorrow Never Dies". Trại làm việc tình nguyện cho khu di sản thế giới là một chương trình kéo dài 10 ngày diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Bạn sẽ làm việc cùng với các đội địa phương, làm sạch các bãi biển, hang động và trồng cây. Là một phần của chương trình, bạn sẽ nói chuyện với khách du lịch về tầm quan trọng của việc giữ cho nơi xinh đẹp này sạch sẽ và hoang sơ nhất có thể. Các tình nguyện viên địa phương sẽ nói chuyện với người dân địa phương. Rõ ràng là bạn sẽ cần một số dữ kiện trong tầm tay để làm điều này, vì vậy chúng tôi sẽ tổ chức 13 giờ nói chuyện mang tính giáo dục trong hai ngày đầu tiên để bạn có thể trở thành chuyên gia về Vịnh. Về chỗ ở, chúng tôi sẽ đưa bạn đến nhà của các tình nguyện viên địa phương, điều này sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm Việt Nam thực sự. Đối với tôi, đó là một cơ hội tuyệt vời, và tôi thích việc bạn sẽ sát cánh cùng người Việt Nam. Tôi thực sự khá ghen tị. Để biết thêm thông tin, bạn sẽ tìm thấy một liên kết trên trang web của radio.