Đề bài

Listen to a tour guide talking about a trip and write NO MORE THAN TWO WORDS AND/OR A NUMBER in each of the blanks in the summary below.

The length of the trip is (36)

.

Đáp án:

The length of the trip is (36)

.

Lời giải chi tiết :

36. The length of the trip is (36) ___________

(Độ dài của chuyến đi là _____.)

one day: 1 ngày

Thông tin: Hello everyone, I'm Nam, your tour guide in the one-day trip around Quy Nhon by bus.

Tạm dịch: Xin chào mọi người, tôi là Nam, hướng dẫn viên du lịch trong chuyến đi một ngày vòng quanh Quy Nhơn bằng xe buýt của các bạn.

Đáp án: a day/ one day/ 1 day

Quy Nhơn City is famous for its nature, Chăm (37)

as well as the local culture and history.

Đáp án:

Quy Nhơn City is famous for its nature, Chăm (37)

as well as the local culture and history.

Lời giải chi tiết :

37. Quy Nhơn City is famous for its nature, Chăm (37) ___________ as well as the local culture and history.

(Thành phố Quy Nhơn nổi tiếng với thiên nhiên, _____ của người Chăm cũng như văn hóa và lịch sử.)

architecture (n): kiến trúc

Thông tin: So, you are right to choose it to experience the beauty of nature, Cham architecture together with the local culture and history.

Tạm dịch: Nên bạn đã đúng khi lựa chọn nơi đây để trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc Chăm cùng với những văn hóa địa phương và lịch sử.

Đáp án: architecture

On Hoàng Hậu Beach, there are lots of smooth and round stones shaped like (38)

.

Đáp án:

On Hoàng Hậu Beach, there are lots of smooth and round stones shaped like (38)

.

Lời giải chi tiết :

38. On Hoàng Hậu Beach, there are lots of smooth and round stones shaped like (38) ___________

(Ở bãi tắm Hoàng Hậu, có rất nhiều hòn đá tròn và nhẵn giống như _____.)

eggs (n): những quả trứng

Thông tin: We will start at Ghenh Rang Hill first to visit Hoang Hau beach full of many smooth stones that look like eggs.

Tạm dịch: Đầu tiên, chúng ta sẽ xuất phát ở đồi Ghềnh Ráng để đến bãi tắm Hoàng Hậu, nơi mà có rất nhiều viên đá trơn nhẵn như những quả trứng.

Đáp án: eggs

In Thi Nai Lagoon, tourists can see more than (39)

of birds.

Đáp án:

In Thi Nai Lagoon, tourists can see more than (39)

of birds.

Lời giải chi tiết :

39. In Thi Nai Lagoon, tourists can see more than (39) ___________ of birds.

(Ở Đầm Thị Nại, du khách có thể thấy hơn _____ chim.)

30 spcieces: 30 loài

Thông tin: Then, we will depart to the Thi Nai Lagoon to go bird watching in Con Chim, a famous bird hillock with over 30 species of birds.

Tạm dịch: Sau đó chúng ta sẽ đến Đầm Thị Nại để ngắm chim ở Cồn Chim, một gò đất nổi tiếng với hơn 30 loài chim.

Đáp án: 30 species/ thirty species

Thập Tháp Pagoda was built in (40)

.

Đáp án:

Thập Tháp Pagoda was built in (40)

.

Lời giải chi tiết :

40. Thập Tháp Pagoda was built in (40) ___________

(Chùa Thập Tháp được xây dựng vào năm _____.)

Thông tin: Located about 2,5 km from Canh Tien Tower, Thap Thap Pagoda was a beautiful structure built in 1668.

Tạm dịch: Tọa lạc ở khoảng 2,5 km từ tháp Cánh Tiên, chùa Thập Tháp là một kiến trúc tuyệt đẹp được xây dụng vào năm 1668.

Đáp án: 1668

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Hello everyone, I'm Nam, your tour guide in the one-day trip around Quy Nhon by bus. Quy Nhơn City is small, but it is getting much attention from both local and foreign travelers. So, you are right to choose it to experience the beauty of nature, Cham architecture together with the local culture and history. So let me tell you about some of the excursions on our trip. We will start at Ghenh Rang Hill first to visit Hoang Hau beach full of many smooth stones that look like eggs. Then, we will depart to the Thi Nai Lagoon to go bird watching in Con Chim, a famous bird hillock with over 30 species of birds. In the afternoon, we will visit Canh Tien Tower in Do Ban Citadel, in Nhon Hau commune, An Nhon district which is about 27 km Northwest of Quy Nhon. Canh Tien tower was built in the 12th century and called Canh Tien as it looks like two wings of a fairy flying up to the sky. The tower represents the typical Cham architectural style in Binh Đinh with a square base 20 metres high and sandstone roofs. Finally, Thap Thap Pagoda is our last destination of the day. Located about 2,5 km from Canh Tien Tower, Thap Thap Pagoda was a beautiful structure built in 1668. You can also enjoy martial arts performances by monks there. I'm sure you'll all have a great time with the trip.

Tạm dịch:

Xin chào mọi người, tôi là Nam, hướng dẫn viên du lịch trong chuyến đi một ngày vòng quanh Quy Nhơn bằng xe buýt của các bạn. Thành phố Quy Nhơn tuy nhỏ, nhưng nó đang được chú ý nhiều hơn từ cả các du khách trong nước và quốc tế. Nên bạn đã đúng khi lựa chọn nơi đây để trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc Chăm cùng với những văn hóa địa phương và lịch sử. Vậy để tôi sẽ giới thiệu cho bạn vài điểm thăm quan trong chuyến đi của chúng ta. Đầu tiên, chúng ta sẽ xuất phát ở đồi Ghềnh Ráng để đến bãi tắm Hoàng Hậu, nơi mà có rất nhiều viên đá trơn nhẵn như những quả trứng. Sau đó chúng ta sẽ đến Đầm Thị Nại để ngắm chim ở Cồn Chim, một gò đất nổi tiếng với hơn 30 loài chim. Vào buổi chiều, chúng ta sẽ ghé thăm tháp Cánh Tiên ở thành Đồ Bàn, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, khoảng 27 km về phía đông bắc của Quy Nhơn. Tháp Cánh Tiên được xây dựng vào thế kỉ 12 và được gọi là Cánh Tiên vì nó giống như hai cánh của một nàng tiên đang bay lên trời. Ngọn tháp này đại diện cho phong cách kiến trúc điển hình của người Chăm  ở Bình Định với một nền vuông 20 mét và mái làm bằng đá sa thạch. Cuối cùng, chùa Thập Tháp là điểm dừng chân cuối cùng của ngày hôm nay. Tọa lạc ở khoảng 2,5 km từ tháp Cánh Tiên, chùa Thập Tháp là một kiến trúc tuyệt đẹp được xây dụng vào năm 1668. Bạn có thể thưởng thức những màn biểu diễn võ thuật của các nhà sư. Tôi chắc chắn các bạn đều sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời với chuyến đi này.