Bài 23: Sông và hồ - Tập bản đồ Địa lí 6

Bình chọn:
4.3 trên 80 phiếu
Bài 2 trang 33 Tập bản đồ Địa lí 6

Dựa vào nội dung bài học, em hãy trả lời các câu hỏi sau: - Lưu lượng là gì? - Giả sử tại địa điểm A của một con sông, người ta đo vận tốc nước chảy là 1,2m/s; diện tích mặt cắt ngang của dòng sông là 1300m2. Tính lưu lượng nước tại địa điểm A.

Xem lời giải

Bài 1 trang 33 Tập bản đồ Địa lí 6

Dựa vào hình 59 trong SGK và nội dung bài học, em hãy: - Điền tiếp vào chỗ chấm (...) ở hình dưới đây các từ: Sông chính, phụ lưu, chi lưu. - Tô màu để xác định rõ lưu vực hệ thống sông ở hình 1. - Hãy đánh dấu × vào ô trống ý em cho là đúng. Lưu vực sông là: ☐ Dòng chảy thường xuyên tương đối ổn định trên bề mặt lục địa. ☐ Diện tích đất đai cung cấp nước cho một con sông.

Xem lời giải

Bài 5 trang 34 Tập bản đồ Địa lí 6

Giải bài 5 trang 34 tập bản đồ Địa lí 6, Dựa vào nội dung trong SGK và sự hiểu biết của bản thân, em hãy kể tên một vài loại hồ được phân loại theo nguồn gốc hình thành mà em biết.

Xem lời giải

Bài 4 trang 34 Tập bản đồ Địa lí 6

Giải bài 4 trang 34 tập bản đồ Địa lí 6, Dựa vào tính chất của nước người ta có thể chia ra làm mấy loại hồ? Đó là những loại hồ nào?

Xem lời giải

Bài 3 trang 34 Tập bản đồ Địa lí 6

Quan sát biểu đồ về lượng nước của sông Hồng (tại trạm Sơn Tây ở hình 3) qua các tháng trong năm, em hãy: - Tô màu khác nhau vào các ô trống để phân biệt các tháng mùa lũ và các tháng mùa cạn. - Điền các từ vào chỗ chấm (...): Mùa lũ ở sông Hồng kéo dài ... tháng, bắt đầu từ tháng ... đến tháng ... Mùa cạn kéo dài ... tháng, từ tháng ... đến tháng ... năm sau.

Xem lời giải